Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Bút đo ion Nitrat (chuyên cây trồng) Horiba B-741

Bút đo ion Nitrat (cây trồng) Horiba B-741

Xuất xứ: Horiba - Nhật Bản
Ammonia từ phân bón hay phân gia súc khi ô xy hóa sẽ cho ra nitrat, là một trong ba chất dinh dưỡng thiết yếu nhất đối với cây trồng (cùng với lân và kali). 
Sử dụng bút đo LAQUAtwin B-742* để đo hàm lượng ion nitrat chỉ với 0.3mL mẫu**. 
(*) Chỉ có thể phát hiện ion trong nước; không thể đo các chất điện ly trong dầu. Phép đo ion có thể bị ảnh hưởng bởi các ion không mong muốn. 
(**) 0.05mL khi sử dụng tấm lấy mẫu của Horiba.





Đo hàm lượng nitrat trong lớp đất cỏ

Nồng độ nitrat trong cỏ có thể được xem như là một chất chỉ thị mức độ có sẵn của nitrat (N) trong đất cho sự phát triển của chúng. Nghiên cứu tại đại học Connecticut chỉ ra rằng nồng độ nitrat trong nhựa cỏ tươi ở mức 200-300 ppm là giá trị tối ưu.
  • Giới thiệu

    Cỏ dự trự nitrat (N) trong phần dưới của thân và chồi non. Nghiên cứu thực hiện bởi Guillard và Morris (2013) ở đại học Connecticut đã chỉ ra rằng nitrat tích tụ trong thân chồi non của của cỏ xanh quanh năm trong mùa thu (khi sự hình thành phiến lá mới giảm xuống), có thể là một nguồn cung cấp đạm đáng kể cho sự phát triển mới vào mùa xuân tiếp theo sau khi ngủ đông. Ở mức nồng độ nitrat tối ưu và cao hơn, phản ứng của cỏ sẽ ở trạng thái bình ổn hay trải phẳng ra – tăng nồng độ nitrat vượt quá mức tối ưu bằng nhiều phân bón hơn sẽ không làm tăng chất lượng cỏ trong mùa thu và mùa xuân tiếp theo; đã đạt đến chất lượng phản ứng tối đa.


    Bút đo ion LAQUAtwin NO3- đã được sử dụng để đo nồng độ nitrat trong nhựa cỏ tươi. Điều đó loại bỏ nhu cầu phải chuyển mẫu về phòng thí nghiệm và thực hiện phân tích với máy so màu hay máy sắc ký vốn rất tốn kém và yêu cầu cán bộ phân tích có trình độ.
  • Phương pháp

    Hiệu chuẩn bút đo LAQUAtwin NO3- theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

    Thu thập và chuẩn bị mẫu

    1. Cắt lớp cỏ đến chiều cao mong muốn và loại bỏ phần cắt ra.

    2. Thu thập mẫu cỏ tươi – phần phía trên mặt đất của thảm cỏ còn lại sau khi cắt. Một lượng cỏ khi nén lại có kích thước một quả bóng golf cung cấp đủ nhựa cho kiểm tra.

    3. Ép mẫu cỏ để lấy nhựa sử dụng cái ép thủy lực hoặc cái ép tỏi.

    Đo mẫu

    1. Nhỏ trực tiếp một vài giọt nhựa lên bề mặt cảm biến

    2. Đọc kết quả khi biểu tượng (Mặt cười) xuất hiện.

    3. Để kiểm tra mẫu khác, rửa sạch điện cực với nước và lau khô.

  • Thu thập mẫu cỏ tươi - Phần phía trên mặt đất còn lại của lớp cỏ sau khi cắt. Một lượng mẫu khi nén lại có kích thước bằng quả bóng gôn là đủ để kiểm tra.
  • Nhỏ vài giọt nhựa trực tiếp lên cảm biến.
  • Đọc khi giá trị ổn định.
ket qua

Kết quả và lợi ích

Nghiên cứu tại đại học Connecticut cho thấy bổ sung phân bón trong mùa thu là không cần thiết nồng độ nitrat của nhựa cỏ ở trong khoảng 200-300 ppm hay cao hơn trong suốt khoảng thời gian từ tháng Mười cho đến tháng Mười một (các giá trị trên được đưa ra dựa trên lớp cỏ được cắt đền chiều cao khoảng 2¼ inch và sử dụng bút đo LAQUAtwin NO3- để kiểm tra). Nếu nhỏ hơn 200, cho thấy rằng cần thêm một lượng đạm vào đất để cỏ đạt được sự tăng trưởng tối ưu. Khi giá trị đọc được trong khoảng 100 đến 200 ppm, có thể thêm khoảng 0,25 đến 0,33 lbs đạm/1000ft2. Nếu giá trị đọc được nhỏ hơn 100 ppm, có thể xem xét thêm một lượng 0,33 đế 0,50 lbs/ft2, với điều kiện là thực hiện việc bổ sung đạm trước mùa đông.
ket qua

Bút đo ion nitrat B-741 (cây trồng)

Khoảng đo:
100~9,900 ppm (NO3-), 23~2,200 ppm (NO3-N)

[các phụ kiện được bao gồm]
■ Dung dịch chuẩn cho cây trồng (300 & 5000 ppm) (14ml)
■ 2 pin CR2032
■ Hướng dẫn sử dụng
■ 5 pipet
■ Dung dịch làm sạch (250ml)
■ Dụng cụ ép thực vật
■ 3 chén y tế
■ Hướng dẫn nhanh
■ Hộp đựng

LH: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚ BẢO LONG
Địa chỉ: Số 8, Đường số 44, KDCTân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, HCM
Liên hệ: Ms. Lan - P. Kinh Doanh
Tel:        0908 103 474
Email:   xuanlanpbl@gmail.com

Không có nhận xét nào: